Saturday, November 5, 2016

Vị Nữ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ?!


Kể từ đêm thứ bảy 5-11-2016 đến ngày thứ ba tới 8 tháng 11 chỉ còn vỏn vẹn hai ngày. Kết quả bầu cử Tổng thống sẽ đánh giá trình độ tư duy cao thấp của một đất nước! Không biết các quốc gia khác trên địa cầu như thế nào?! Nhưng với dân trí người Mỹ rất cao; mà dân trí là biểu hiện sự suy nghĩ, suy luận, đánh giá, hiểu biết thì sự lựa chọn sẽ xác đáng, những trò bịp bợm, mị dân làm sao có thể lừa được họ.

Những câu chuyện thiếu sót, sai lầm, bất cẩn, khi xử dụng email chỉ là những tiểu tiết không đáng kể nếu đưa lên bàn cân so sánh giữa hai ứng cử viên với cái nhìn trên một tầm vóc lớn lao, ít nông nỗi và kém thiển cận hơn thì người dân có khuynh hướng vẫn là ủng hộ bà Clinton nhiều kinh nghiệm trên chính trường -8 năm vai trò đệ nhất phu nhân sát cánh cùng chồng, 10 năm thượng nghị sĩ liên bang, 4 năm đối ngoại trong vai trò ngoại trưởng- với bề dày đáng nể liên hệ quản lý trong môi trường chính trị quan trọng cùng đức tính tự tin, bản lĩnh trong mọi tình huống.

Xem xét, đo đếm, đong lường giữa chỉ hai món ăn trong buổi đại tiệc quan trọng quyết định, ảnh hưởng đến nước Mỹ và toàn thể thế giới thì sự lựa chọn đã quá rõ ràng không cần phải bàn cãi.

Không ai là hoàn hảo nên không cần phải đòi hỏi, yêu cầu nhiều nơi bà Hillary vì trên đời vốn dĩ bất toàn. Vấn đề quan trọng là chọn người thích đáng nhất để hoàn thành một vai trò, nhiệm vụ.

Hoa Kỳ đã và sẽ hoàn thành nền dân chủ như mong ước mặc dù hiến pháp tiến bộ đã được hình thành hơn hai trăm năm nay. Năm 1920 người phụ nữ mới được quyền đầu phiếu và mãi đến thập niên 60, người da đen mang dấu tích một thời nô lệ phải đấu tranh mới được hưởng sự bình quyền. Quả là một quá trình dài phát triển về nhân quyền và bước đi lên trên đường tiến hoá của nhân loại!

Một vị tổng thống da đen không tệ, đầy ấn tượng, được nhiều người yêu mến. Một di sản, thành tựu đáng kể Obama trao lại cho bà sẽ giúp công việc lãnh đạo tòa Bạch Ốc của bà được nhẹ nhàng, xuôi chảy hơn.

Franklin Roosevelt là một tổng thống vĩ đại trong các tổng thống Mỹ. Hai người có thể được liệt vào cùng hàng danh dự, không ai khác hơn là người da đen đã hoàn thành nhiệm kỳ cuối và hy vọng một người phụ nữ. Và điều này chắc chỉ xảy ra một lần trong lịch sử cổ kim Mỹ.

Chúng ta hãy cùng nhau chuẩn bị chúc mừng, hãnh diện và đồng hổ trợ đến vị Tổng Thống phụ nữ tương lai thứ 45 của quốc gia vĩ đại này!

No comments:

Post a Comment