Wednesday, April 15, 2020

Niềm tin vào lãnh đạo?!


Phát biểu mới nghe có vẻ mạnh mẽ, quyết đoán nhưng thời gian ba năm qua không thấy rõ đã giải quyết được chuyện gì ngoài những biến động không đáng và không nên có. Nhiều điềm xấu xảy ra như câu trả lời cho sự đánh giá năng lực một cách ẩn ý!

Thế giới từ đây mất nhiều niềm vui và lòng người âu lo bất định!

Sau trận đại dịch, con người có thể trong suy nghĩ sẽ thay đổi cách quan hệ giao tiếp xã hội và không biết quan điểm sống nên xích lại gần nhau; nhu cầu toàn cầu hóa có còn được khích lệ như trước hay ai cũng muốn giãn ra sống khuynh hướng co cụm cô lập, ích kỷ hơn vì nhiều điều gian dối, khủng hoảng niềm tin về mọi thứ đã bị xói mòn?!

------------------------------------------------------------

Tốn kém tiền của, sinh mạng uy tín người Mỹ, rốt cuộc quyết định rút quân dọn cổ sẵn củng cố thêm thế lực cho Nga. Xử lý tình huống tùy hứng, ưng lấy tiếng, không hiệu quả, thiếu hẳn chiến thuật sách lược, chẳng ra ngô khoai gì cả.

Bọn cuồng si trắng, đen, vàng, đỏ có đủ, theo hùa; tri thức lý luận không biết tới đâu; không hiểu ý nghĩa và phân biệt giữa chính trị, tà trị, cướp trị, độc tài cai trị là gì?!

Chỉ những người sở hữu chánh kiến từ suy nghĩ đến hành động tối thiểu phân minh liễu tri trắng đen, có lòng chân chính, chánh nghĩa ở tầng lớp cầm quyền lẫn người dân trong phạm vi cá nhân nhỏ hẹp với ý thức trách nhiệm cộng đồng quan tâm tham gia, cống hiến thời gian việc bầu cử bổ nhiệm nhân sự điều hành đất nước mới lạm bàn "chính trị" vì hai từ tự nghĩa nói về phẩm chất đạo đức trong phát ngôn, cai trị, lãnh đạo, xử lý, tổ chức địa phương hay trên bình diện rộng lớn quốc gia.

Còn bao kẻ vô danh mang khuynh hướng chứng tỏ bản thân, ưa phe phái bầy đàn, hoặc mù quáng hay thích sự tà vạy thường thích a dua, hô hào, điên cuồng đến độ hung hãn khi chạm đến hình tượng; tự lập trình suy tôn lãnh tụ bất kể tốt xấu, chẳng những không được chút cảm kích, nhận biết tán thưởng từ kẻ được tung hô; đã không được giải gì lại mang tiếng ngờ nghệch trong tư duy!

Tình trạng này làm gợi nhớ thời kỳ thập niên 60 nền Đệ Nhất Cộng Hòa dung dưỡng gia đình trị bị thân nhân lung lạc cùng những kẻ gian cấp dưới luồn lọt, nịnh nọt suy tôn thái quá, gây xét đoán sai lầm, xem nhẹ hiện tình đất nước lúc bấy giờ.

Điều này là nguyên nhân chính yếu làm sụp đổ chế độ đầy tiềm năng ngăn chận hữu hiệu làn sóng đỏ cộng sản. Đời sống người dân vừa ra khỏi thời kỳ phong kiến, quan niệm cổ hủ chưa phai, ý thức dân chủ còn non trẻ; kết cuộc gây nên cái chết thảm thương hai anh em Tổng Thống Ngô Đình Diệm, mặc dù họ là những người rất mực yêu nước!

Cuộc đời này chưa bao giờ hiện hữu những tượng đài hữu tri giác. Con người hay đặt điều càn dỡ. Thật là hoang tưởng!

--------------------------------------------------------------

Bất cứ chủ nghĩa khủng bố phi nhân nào - mà Cộng sản là thứ ác ôn nhất - chống lại loài người đều tuyệt đối phải bị hủy diệt.

Mong rằng ngài Tổng Thống Mỹ trước sau kiên trì như một từ lời nói đến hành động đều phải đi đôi để xứng đáng lãnh đạo thế giới từ trước đến giờ.

Một điểm son đầu tiên kể từ khi nhậm chức của Donald Trump tô đậm rõ ý chí quyết đoán của một siêu cường quốc tầm cao!

Hoan hô hành động thể hiện một cách mạnh mẽ này.

Tổng thống Trump phát biểu

No comments:

Post a Comment