Wednesday, April 15, 2020
Pháp Phật kỳ diệu!
💫CHÂN NHƯ
Vọng tâm viên ý mã
Hồn muôn kiếp kiếm tìm
Một mai truy tầm được
Như lai bỗng hiện tiền
PHÁP PHẬT SOI RỌI ĐỂ THẤU HIỂU TỘT CÙNG NHÂN SINH, THẾ GIỚI, VŨ TRỤ QUAN VÀ CŨNG LÀ BÍ QUYẾT ĐẠT ĐƯỢC THÂN TÂM THƯỜNG LẠC !
Tâm người: kẻ vẽ vời ảo mộng, đảo điên thế sự; Tâm Phật: Bậc hoàn chỉnh bức tranh chân thật đời người.
Hai tâm đồng nhất thể, thật không hề sai khác!
Chủ động vẽ cảnh đời hay để cuộc đời nhào nặn ra; tất cả chỉ quyết định từ nơi sự lựa chọn chính mình!
Sự thật đã được hiển bày bởi Đức Phật và hằng hà phương pháp chỉ dạy của bậc Thiên Nhân Sư chỉ để tìm ra chân lý; tất cả cũng chỉ vì thệ nguyện cứu độ chúng sanh từ hơn hai ngàn năm trước. Con người quả thật quá sai lạc từ hàng chục ngàn năm trước đến cả triệu năm sau!!!
Trí tuệ nằm đâu khi loài người thường tự hào siêu việt hơn mọi loài?!
(KINH PHÁP CÚ)
Tâm như nhà hoạ sĩ
Vẽ nên các thế gian
Năm uẩn từ tâm sanh
Không pháp gì chẳng tạo
Như tâm, Phật cũng vậy
Như Phật, chúng sanh đồng
Tâm, Phật và chúng sanh
Cả ba không sai khác…
Nếu người muốn rõ biết
Tất cả Phật ba đời
Phải quán pháp giới tánh
Tất cả duy tâm tạo
Mặt trái của Phật đạo là Đời đạo, là sự biểu hiện của dòng tâm thức lưu chuyển không ngừng nghỉ gây ra ảo ảnh nhưng con người thấy, nghe, cảm giác đắm chìm như thật!
Hành giả trên bước đường đi tìm sự thật sẽ một ngày trở thành bậc giác giả hiểu thấu và làm chủ được sinh linh của chính mình!
Phải nói phương pháp học để hiểu lẽ thật là Phật Đạo; tức chỉ con đường duy nhất đi đến tột cùng chân lý; không thể gọi là tôn giáo vì không phải để thần tượng và tôn thờ giáo chủ! Cách gọi này thường qui về niềm tin mù mờ, không đứng vững về lý lẽ và thiếu cơ sở để biện chứng bằng khoa học nên thường tạo sự cuồng tín.
Phật là Tâm, Tâm vốn Phật; nhưng muốn nhận biết điều này phải qui hướng về cốt tủy bản tâm, phải sống chân chính thành thật bằng chính tự thân.
Phật đạo là con đường chỉ một và duy nhất để hiểu rõ thế giới quan và tận tường vũ trụ quan.
Nhà bác học Vật lý Albert Einstein đã nghiên cứu Đạo Phật qua các sách báo của các học giả Phật học của người Âu Mỹ viết, đáng kể là triết gia người Đức Schopenhauer Arthur (1788-1860), tiến sĩ người Đức Paul Carus (1852-1919), viện sĩ hàn lâm người Nga Vasily Vasaliyey (1818-1900)... Einstein đã phát biểu về Đạo Phật như sau:
"Tôn giáo của tương lai sẽ là một tôn giáo toàn cầu, vượt lên trên mọi thần linh, giáo điều và thần học. Tôn giáo ấy phải bao quát cả phương diện tự nhiên lẫn siêu nhiên, đặt trên căn bản của ý thức đạo lý, phát xuất từ kinh nghiệm tổng thể gồm mọi lĩnh vực trên trong cái nhất thể đầy đủ ý nghĩa. Phật giáo sẽ đáp ứng được các điều kiện đó... Nếu có một tôn giáo nào đương đầu với các nhu cầu của khoa học hiện đại thì đó là Phật giáo. Phật giáo không cần xét lại quan điểm của mình để cập nhật hóa với những khám phá mới của khoa học. Phật giáo không cần phải từ bỏ quan điểm của mình theo xu hướng khoa học, vì Phật giáo bao hàm cả khoa học cũng như vượt qua khoa học... Tôi là một người không tôn giáo. Nhưng nếu có Tôn giáo thì Tôi phải là một Phật tử. Vì những gì Tôi hiểu biết bây giờ thì mấy ngàn năm qua Kinh Phật đã nói hết rồi"
====================================
ĐẠI ĐỨC THÍCH QUẢNG TỊNH: Bí quyết đối mặt với 4 chướng ngại sức khỏe bằng "kiềng 3 chân"
(Báo SOHA)
Nhìn những đóa hoa ngọn cỏ bên đường, ta phát sinh niềm vui khi biết rằng, trên hàng ngàn cây số vuông của sa mạc nóng bức, những vùng bán sa mạc, đó là điều không bao giờ xảy ra…, có rất nhiều điều tương tự như thế. Vui vẻ và hạnh phúc luôn luôn ở bên cạnh và thuộc về bạn.
Ngoài ra, để cuộc sống không già nua, chúng ta có thể:
Sống đến đâu học hỏi đến đó, người thích học hỏi sẽ không bao giờ già.
Sống đến đâu, đọc sách đến đó, người thích đọc sách sẽ không bao giờ già.
Sống đến đâu vận động đến đó, người thích vận động sẽ không bao giờ già.
Sống đến đâu chăm chỉ đến đó, người thích sự chăm chỉ sẽ không bao giờ già.
Sống đến đâu mơ ước đến đó, người thích ước mơ sẽ không bao giờ già.
Sống đến đâu mỉm cười đến đó, người thích mỉm cười sẽ không bao giờ già.
Sống đến đâu vui vẻ đến đó, người thích sự vui vẻ sẽ không bao giờ già.
Sống đến đâu yêu thương đến đó, người có lòng yêu thương sẽ không bao giờ già...
Chánh niệm, tỉnh giác, ý thức những điều may mắn mình đang có, là cách tự mình chế tác hạnh phúc, để tự hưởng thụ, tự vui sống mỗi ngày.
Khi có sức khỏe, bạn có thể mơ ước cả ngàn thứ khác nhau, nhưng khi không có sức khỏe, điều bạn mong ước duy nhất là có sức khỏe.
Do vậy quan điểm, sức khỏe là cội nguồn của mọi ước mơ, là khởi đầu của mọi hy vọng.
Đức Phật ngày xưa nhờ ngộ ra 1 điều tối quan trọng, đã giúp Ngài từ bỏ con đường khổ hạnh, ép xác, nhờ đó mới tu tập đạt đến giác ngộ, đó là "Thân thể là ngôi đền cho tâm linh ngự trị, không thể có một trí tuệ sáng suốt trong một thân thể ốm đau, què quặt".
Sức khỏe là một thứ vốn liếng, thứ tài sản mà ta phải nỗ lực xây dựng và bảo vệ mới có được. Xây dựng nghĩa là rèn luyện những kỹ năng có sẵn trong mình. Mỗi người đều có hạt giống của một sức khỏe cường tráng, (các môn thể thao chạy bộ, bơi lội, thể thao…) quá trình rèn luyện nghĩa là bún bón, tưới tẩm cho những hạt giống ấy phát triển.
Bảo vệ nghĩa là giúp thân thể này chống lại bệnh tật, vượt qua bệnh tật đang tấn công mỗi ngày, qua nhiều phương diện: Thói quen ăn uống, ngũ nghỉ, thói quen làm việc, môi trường sống…
Tọa thiền là một phép thể dục tâm trí, giúp cho tâm bình an, trí tuệ sáng suốt, và xa hơn, có thể khai mở những trí tuệ đặc biệt, khả năng đặc biệt, và đỉnh cao nhất là giác ngộ tuyệt đối những nguyên lý muôn đời của vũ trụ nhân sinh.
Ở góc độ sức khỏe, tọa thiền đúng cách, sẽ có hiệu quả trong việc chữa lành một số bệnh tật, thông qua việc hấp thu năng lượng từ vũ trụ.
Những giấc ngủ mỗi ngày là một dạng thiền định ở mức độ thấp, nó đã giúp thân tâm ta tái tạo năng lượng thế nào sau một ngày lao động mệt nhoài; thiền tập, nhập được trạng thái thiền định, công dụng sẽ gấp hàng trăm, hàng ngàn lần những giấc ngũ sâu như thế.
Trong nhà Phật, có dạy phương pháp thiền ngũ (Thiền buông thư) giúp ta nhanh chóng chìm vào giấc ngũ bằng việc thả lỏng toàn thân, thả lỏng tâm hồn, theo dõi hơi thở vào ra, quán tưởng rằng bao nhiêu mệt nhọc, áp lực sẽ theo hơi thở tống ra bên ngoài; những điều an lành, năng lượng tích cực sẽ theo oxy đi vào thân thể để nuôi dưỡng và tái tạo.
Bạn thử thực hành bằng cách nằm thoải mái, thả lỏng thân tâm và thở như vậy, thông thường chưa tới 10 phút là ta đã chìm vào giấc ngũ. Thuật thôi miên, cũng áp dụng phương pháp gần như thế.
Có thể nói ngắn gọn thế này: Để giảm thiểu, vượt qua phiền não đau khổ, ta phải đủ khả năng để chấp nhận – thứ tha - thay đổi và buông bỏ. Không làm được 4 điều này, khổ đau, phiền não sẽ theo ta dài dài.
Thực ra, buông bỏ là điều mà tu học cả đời chưa chắc đã đạt được. Trí tuệ cao nhất trong nhà Phật là trí tuệ vô ngã (không bám chấp); và thái độ cao tột của cảnh giới tu hành là buông bỏ.
Con người, nắm thì dễ mà buông thì khó vô cùng. Thực ra, khi không còn duyên nợ, nếu không buông, nó cũng sẽ bỏ ta mà đi. Chấp nhận buông hay bất lực nhìn nó vụt khỏi tay mình trong đau khổ, thuộc về cách chọn lựa của mình.

Monday, September 11, 2017
DIỆU KỲ!
KỲ ẢO
Đời huyền diệu biết bao
Cảm nhận được chân tâm
Trãi nghiệm niềm mặc khải
Thấu đạt lý huyền cơ

CON ĐƯỜNG ĐỘC NHẤT!
PHƯƠNG PHÁP DUY NHẤT SOI RỌI ĐỂ THẤU HIỂU TỘT CÙNG THẾ GIỚI QUAN VÀ VŨ TRỤ QUAN!
Phải nói phương pháp học để hiểu lẽ thật là Phật Đạo; tức chỉ con đường duy nhất đi đến tột cùng chân lý; không thể gọi là tôn giáo vì không phải để thần tượng và tôn thờ giáo chủ! Cách gọi này thường qui về niềm tin mù mờ, không đứng vững về lý lẽ và thiếu cơ sở để biện chứng bằng khoa học nên thường tạo sự cuồng tín.
Phật là Tâm, Tâm vốn là Phật; nhưng muốn nhận biết điều này phải qui hướng về cốt tủy bản tâm, phải sống chân chính thành thật với chính tự thân.
Phật đạo là con đường chỉ một và duy nhất để hiểu rõ thế giới quan và tận tường vũ trụ quan.
Nhà bác học Vật lý Albert Einstein đã nghiên cứu Đạo Phật qua các sách báo của các học giả Phật học của người Âu Mỹ viết, đáng kể là triết gia người Đức Schopenhauer Arthur (1788-1860), tiến sĩ người Đức Paul Carus (1852-1919), viện sĩ hàn lâm người Nga Vasily Vasaliyey (1818-1900)... Einstein đã phát biểu về Đạo Phật như sau:
"Tôn giáo của tương lai sẽ là một tôn giáo toàn cầu, vượt lên trên mọi thần linh, giáo điều và thần học. Tôn giáo ấy phải bao quát cả phương diện tự nhiên lẫn siêu nhiên, đặt trên căn bản của ý thức đạo lý, phát xuất từ kinh nghiệm tổng thể gồm mọi lĩnh vực trên trong cái nhất thể đầy đủ ý nghĩa. Phật giáo sẽ đáp ứng được các điều kiện đó... Nếu có một tôn giáo nào đương đầu với các nhu cầu của khoa học hiện đại thì đó là Phật giáo. Phật giáo không cần xét lại quan điểm của mình để cập nhật hóa với những khám phá mới của khoa học. Phật giáo không cần phải từ bỏ quan điểm của mình theo xu hướng khoa học, vì Phật giáo bao hàm cả khoa học cũng như vượt qua khoa học... Tôi là một người không tôn giáo. Nhưng nếu có Tôn giáo thì Tôi phải là một Phật tử. Vì những gì Tôi hiểu biết bây giờ thì mấy ngàn năm qua Kinh Phật đã nói hết rồi"

Thursday, May 18, 2017
NGUỒN GỐC VÀ PHƯƠNG HƯỚNG!
☆XÁC ĐỊNH NGUỒN GỐC VÀ HƯỚNG ĐI!
■Phải chấp nhận bất cứ giá nào dù đổ máu trong cuộc cách mạng cởi bỏ xiềng xích vĩ đại để toàn dân cùng vui hưởng Mùa Xuân Mai vàng trên đất Việt!
Ngòi đã được châm âm ỉ từng nơi, cơn bảo lửa cần phải được truyền đi trên bình diện cả nước. Quốc ngoại hiệp lực trong mọi khả năng cùng quốc nội hãy duy trì quyết tâm chống Tàu, diệt Việt cộng ở mọi thời điểm. Các cuộc biểu tình không chỉ đơn phương chống Trung cộng bành trướng, xâm lấn, chiếm đóng biển đảo mà chủ yếu kèm theo bước nữa là lật đỗ chế độ tay sai hèn hạ bán nước; chúng là nguyên nhân chính yếu cho thế cuộc đau khổ khốn nạn của Việt Nam ngày hôm nay.
■Toàn dân xin hãy đừng quên !
Nam Bắc nối vòng tay lớn đòi quyền tự chủ để cứu đất nước Việt Nam ! Sau đó chúng ta xây dựng một xã hội dân sự để tiếng nói người dân được lắng nghe, được đáp ứng. Cần sự chuyển đổi thể chế từ độc tài toàn trị sang dân chủ đa nguyên đa đảng một cách trật tự, ôn hoà. Bạo động đã xảy ra tại Bình Dương và nhiều tỉnh thành cho thấy đó là một một nhu cầu thiết yếu!
Từ Đài Loan chí đến Tàu cộng lục địa đều có dã tâm lưu manh trí trá thâm độc như nhau. Theo thống kê Mỹ, kẻ thù số một của dân Mỹ là Tàu và chắc chắn là của cả thế giới. Nước Tàu phải được phân thành nhiều nước nhỏ, trả lại đất đai cho những dân tộc đặc thù như Liên xô thì thế giới mới sống được những ngày yên bình. Việt Nam không cần phải làm ăn buôn bán với chúng trong khi lúc nào cũng canh cánh đề phòng những trò gian manh lừa đảo và những hợp đồng thua thiệt bất tương xứng. Những lãnh địa hơi hướm của Tàu trên mọi vùng đất nước phải được quản lý chặc chẻ, thực chất phần lớn chúng là xào huyệt hang ổ của những gian thương, lũng đoạn thị trường nước sở tại.
Mọi cơ chế sinh hoạt cộng đồng thiểu số đều phải tuân thủ nghiêm minh luật pháp quốc gia; không bao giờ được phép có sự khoa trương ầm ỉ phá khuấy hình ảnh đồng nhất trong sinh hoạt chung cả nước. Đất nước kỷ cương sẽ phải được lập lại khi Việt Nam thành lập chính quyền sau cuộc cách mạng nhất định thành công. Mùa xuân Mai Vàng sẽ ngự trị mãi mãi trên dãi giang sơn gấm vóc này.
Việt-Hoa, Hoa-Việt vốn là anh em cùng cha khác mẹ hay cùng mẹ khác cha hoặc họ hàng quyến thuộc. Nhưng thực chất chủng tộc Việt cổ đã được hình thành trước giữa hai dòng Austroloid và Mongoloid từ Phi châu; sau đó lại có sự hòa huyết giữa chủng Việt và dòng Mongoloid mới tạo ra giống Hoa hạ mà ngày nay được gọi là người Hoa. Người Hoa chỉ xuất hiện sau này trên chặng đường phát triển nhân loại. Vậy người Hoa vốn đã có dòng giống Bách Việt, nữa phần hậu duệ người Việt lại kết hợp với giống Mông Cổ với cá tính Mông Cổ nặng hơn người Việt nên có phần hiếu chiến hơn! Riêng dòng nguyên thủy Mongoloid đơn độc lên mạn bắc tạo thành dân tộc Mông Cổ hiện nay. Và nhân loại cứ thế tiến hoá theo cơ cấu nguyên lý địa lý, vật lý mà hình thành các chủng tộc khác như Trung đông và Tây phương.
Nguyên thủy loài người vẫn là phát xuất từ lục địa Phi châu theo phân tích và chứng cứ ADN đồng thuận của các bác học thế giới kể cả giới khoa học gia Trung hoa. Không có chủng tộc nào gọi là Tàu mà cũng chẳng có chủng loại nào gọi là Hán - dân sống trong triều đại cai trị của dòng họ Đế hiệu Hán Cao Tổ vốn họ Lưu - đánh đồng mà tự gọi tắt người Hán; cũng như người sống trong thời đại nhà Đường Minh Hoàng thì gọi là người Đường. Đó là cách gọi nôm na, chứ không ý nói về chủng tộc. Họ quan niệm nặng về bạn thân, gia đình mà ít ý thức về quốc gia nên có xu hướng ích kỹ.
Cái danh từ "Tàu" chỉ là để tạm gọi, thực chất không có chủng tộc này; nay cư ngụ trên phần đất giữa gọi là Trung nguyên; vùng đất này là địa bàn cư trú chính yếu của các sắc dân Bách Việt ngày xưa mà dân tộc Lạc Việt là bộ tộc độc nhất có khả năng tồn tại, không bị đồng hóa trong cái nồi Trung quốc quá khứ, hiện tại và tương lai nhiều biến động bất an.
Đừng lầm tưởng có gốc gác xuất xứ tổ tiên từ phương bắc mà cho rằng là người Hán, người Hoa trong khi dòng giống Bách Việt là cư dân đầu tiên được sinh sản ở đó. Ít nhiều, đều có huyết thống của giống Việt. Cư dân Quảng Đông, Quảng Tây, Hải Nam đại bộ phận thuộc chủng tộc Bách Việt mà vua Đại Đế Quang Trung đã một thời mưu tìm kế hoạch quy về với đất mẹ Nam Việt mà chưa thành. Công việc này dành lại cho những thế hệ Ưu Việt sau !
■Quan điểm, hành động và kết quả ở đây là gì?!
Hãy tự xác quyết vị trí giá trị bản thân và dân tộc xem chỗ đứng nào phù hợp ở góc cạnh chính xác để có cái nhìn đúng đắn mà từ đó ứng xử và hành động hợp đạo lý. Làm người khác loài thú ở khả năng tư duy; mà người chỉ đi trên con đường nhân đạo và từ ái. Ngày nay Trung cộng, Nga và bè lũ tay sai gồm Hàn cộng, Việt cộng trong đó, thuộc trục ma quỷ tự đành mất con đường hành xử, sinh hoạt loài người. Chúng tự tách ra ngoài cộng đồng thế giới, tự cô lập. Các nước và nhân dân yêu chuộng hòa bình phải cùng nhau hiệp lực đông tây kềm hãm và hủy diệt chúng không nhân nhượng ngay từ trong trứng nước.
Đã từng sinh ra và ngay cả cư ngụ sống dưới mái nhà địa chỉ Việt Nam, dù tự nhận mình thuộc chủng loại Trắng, Đen ,Vàng, Đỏ tổ tiên nào cũng mặc; đều có bổn phận tối thiểu thiêng liêng là bảo đảm toàn vẹn tài sản ngôi nhà, nơi cho mình và gia đình an trú nắng mưa đã bảo vệ sự an nguy cho toàn bộ những con người sinh sống trong đó. Loài chó mặc dù trước đó chúng sinh sống đâu đó, một khi được mang về nuôi dưỡng trong nhà, tự bản năng đã cảnh báo bằng tiếng sủa để khẳng định chổ ở của nó và sẳn sàng tấn công người lạ khi có hiểm nguy đến chủ. Giống thú mà bản năng hành xử còn như thế ! Nếu tự nhận là giống người, tư cách và phẩm hạnh căn bản lại thua chúng sao?! Thế thì giương mặt mang tiếng người cho có sự hiện diện trên trái đất này làm gì; chỉ là vô bổ và không ích lợi được điều chi.
Mục tiêu và cứu cánh cuối cùng của con người hiện diện ở đời không những chỉ giãi quyết việc truy tầm xuất xứ bản gốc từ cơ sở vật chất, cơ thể vật lý mà còn truy nguyên nguồn gốc của tâm linh.
Loài người không chỉ đơn giãn hiện diện cho có mặt ở đời với khung xương và khối thịt biết di động. Sự tồn tại này có nguyên nhân tiềm ẩn sâu xa và phước đức cho những ai đã cố gắng truy tìm ra nó. Hành động bao giờ cũng đưa đến kết quả, xấu tốt thì tùy sự lựa chọn.
■Nào hãy cùng nhau khởi hành để chúng ta cùng nhau đến đích trên con đường Chân, Thiện, Mỹ!

Monday, May 8, 2017
Đồng tâm chung sức
LÃNG QUÊN
Một dân tộc đã bốn ngàn năm tuổi
Nhưng miệt mài sống kiểu cách trẻ con
Vẫn xin cho vẫn mãi chịu cuối đầu
Cam làm người không bao giờ đứng thẳng
Quên rồi sao khí hùng xưa dựng nước
Giãi non sông một dạ giữ gìn xưa
Hồn linh Việt ngàn năm luôn bền vững
Dù thời gian có biến chuyển đổi thay
Muôn người như một đồng tâm chung hướng
Dựng xây nên một lạc quốc trời nam
☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆
CHUNG TAY
Non sông gấm vóc bao người tạo
Máu xương xây đấp biết bao đời
Ai tự nhận người con nước Việt
Sao hửng hờ nước mất nhà tan
Giang tay góp sức ta liên kết
Dù chỉ mang thân một phận hèn
Mai kia đất nước nên tươi sáng
Quê mẹ ngày vui lại trở về

Saturday, May 6, 2017
Cộng Cướp Sản: Loài cỏ dại, trùng độc
Không còn lời gì chính xác hơn để nói khi bậc tu đức hạng nhất trên thế giới đưa ra lời bình luận về loài cộng sản!
Ngài nói như sau:
Không nói thì thôi, khi cần nói phải dùng từ ngữ chính xác nhằm tránh gây ngộ nhận trong danh xưng tạo điều kiện nguỵ biện cho chúng dễ lừa đảo. Thực chất chúng là tập đoàn mafia có hệ thống tổ chức; chúng gom góp, tập trung thâu tóm cướp đoạt tài sản toàn bộ nhân dân, đất nước cộng lại rồi chia chác với nhau. Chúng là giống loài máu lạnh vô lương tâm, bọn thổ phỉ trên mặt đất, đám hải tặc ngoài biển cả.
Chúng gây bao đau thương mất mát, nước mắt, thảm trạng cùng cực đến nhân loại. Chúng cộng tài sản lại rồi cướp nên phải được gọi tên đúng theo tính chất là "ĐẢNG CỘNG CƯỚP SẢN".
Đức Đạt Lai Lạt Ma đã mô tả đầy đủ về chúng để người đời không bao giờ còn lầm tưởng nữa!
Hiện chúng đang dần giẫy chết và đang trong tiến trình phân hủy.
Ngài nói như sau:
Không nói thì thôi, khi cần nói phải dùng từ ngữ chính xác nhằm tránh gây ngộ nhận trong danh xưng tạo điều kiện nguỵ biện cho chúng dễ lừa đảo. Thực chất chúng là tập đoàn mafia có hệ thống tổ chức; chúng gom góp, tập trung thâu tóm cướp đoạt tài sản toàn bộ nhân dân, đất nước cộng lại rồi chia chác với nhau. Chúng là giống loài máu lạnh vô lương tâm, bọn thổ phỉ trên mặt đất, đám hải tặc ngoài biển cả.
Chúng gây bao đau thương mất mát, nước mắt, thảm trạng cùng cực đến nhân loại. Chúng cộng tài sản lại rồi cướp nên phải được gọi tên đúng theo tính chất là "ĐẢNG CỘNG CƯỚP SẢN".
Đức Đạt Lai Lạt Ma đã mô tả đầy đủ về chúng để người đời không bao giờ còn lầm tưởng nữa!
Hiện chúng đang dần giẫy chết và đang trong tiến trình phân hủy.

Tột cùng Phật Lý
Nói về nhân duyên anh em:
*Nếu khác phái của kiếp này nếu có quan hệ đối đãi tốt với nhau ở kiếp này thì có thể thành hồng nhan tri kỹ hoặc nếu cùng phái thì làm bạn tri kỹ nối khố thân thiết như Bá Nha, Tử Kỳ... còn không thì chỉ như dạng người dưng, láng giềng đời trước vì tỵ hiềm, ganh ghét gặp nhau hiện tại chỉ để tranh chấp, giựt giành quyền lợi, hơn thua có khi đưa đến việc hãm hại lẫn nhau.
*Nói chung kiếp trước họ có quen biết nhau, tuỳ theo quan hệ thân sơ mà hình thành nên mối quan hệ tốt hay xấu của đời hiện tại và có thể nhân duyên chưa dứt mà kéo dài gặp lại nhau giải quyết sang đời sau.
*Cứ theo lý nhân quả nhà Phật suy nghiệm khéo léo với đôi mắt trạch pháp nhãn thì chắc chẳng hề sai!
Nhân quả xoay vòng đời đời, kiếp kiếp không bao giờ dứt. Chỉ có gươm trí huệ là sự hiểu biết tận trong cõi lòng của linh hồn mới chấm dứt nợ nần, nghiệp duyên chặt đứt thì không còn ai phải trả nợ ai và tức khắc không còn nguyên nhân gặp gỡ để làm chuyện thi ơn báo oán, làm vui làm khổ đời nhau.
Thấu hiểu và giãi quyết những mối liên hệ chằng chịt này là bài toán lớn nhất trong đời và cũng là mục đích tối ưu ở cõi nhân sinh.
Mọi kết quả hiện ra đều có mầm mống nguyên nhân, không có gì bổng nhiên hiện hữu trên đời và trong vũ trụ này cả. Những gì Đức Phật--Bậc Toàn Giác, Đấng Vô Thượng Sư--giãi bày là khoa học thực nghiệm, là lý lẽ chân nguyên, là ánh sáng soi đường không bao giờ sợ bị lầm lạc vào đường tăm tối của mê tín huyễn hoặc!
Khổng gia luận bàn về người
Triết gia luận về đời
Tiên gia luận về trời
Phật gia luận về căn cội vũ trụ, chân lý tột cùng
Muốn đi trên con đường thấu triệt cớ sự mọi chuyện lớn nhỏ thì không gì khác hơn ngoài Phật Lý đã mặc nhiên bao hàm, viên thông tất cả các luận thuyết về người, cuộc đời, trời và sẽ thỏa mãn mọi sự thắc mắc trên đời chí cho đến tận cùng vũ trụ!

Subscribe to:
Posts (Atom)