Wednesday, November 9, 2016

Tân Tổng thống Mỹ 2016


CHÚNG TA THẤY GÌ TRONG CUỘC BẦU CỬ MỸ?

Kết quả cuộc bầu cử cho thấy có thể xã hội Mỹ chưa đến lúc sẳn sàng san bằng hoàn toàn ranh giới về sự bình quyền nam nữ hoặc vị thế cầm cân nẩy mực của một "Siêu Cường Quốc Độc Nhất Hành Tinh" phải cần tính cách quyết đoán của người đàn ông?!

Ý nguyện người Mỹ đã rõ, họ muốn đổi thay; đó là tâm lý chung loài người, nhưng sự thay đổi theo chiều hướng tốt xấu thì giờ chưa thẩm định được xuyên qua những lời hứa hẹn, ai cũng nói được khi ứng cử. Nhiều khi được đắc cử rồi lắm khi có thể làm điều ngược lại. Người dân sẽ đánh giá sau khi hoàn tất nhiệm kỳ.

Tất cả các quốc gia trên thế giới đều có công dân cư ngụ tại Hoa Kỳ...do đó cuộc bầu cử tại Mỹ cũng được xem như là bầu cử thế giới. Và Tổng thống Hoa Kỳ là Tổng thống hiệp chủng quốc. Mọi quyết định đều có sức lan rộng, ảnh hưởng đến toàn cầu!

Hillary Clinton cũng đã thay mặt người Mỹ chúc mừng vị Tổng thống tân cử và mong ông hoàn thành trọng trách giao phó. Và dù là Tổng thống thì "Mr.Trump" cũng phải tôn trọng tiếng nói chung cuộc của đa số người dân và đổi lại người dân cũng sẽ kính nể và hợp tác với vị Tổng thống được đa số bầu lên. Nhưng Ông vẫn phải sống và làm việc theo qui định hiến chương và luật pháp Hoa Kỳ.

Các thị trường chứng khoán Châu Âu đầu ngày 9/11 sụt giá sau khi ông Trump thắng cử Tổng thống Mỹ  cũng chỉ là những giao động nhỏ theo dịch chuyển quyền lực bất ngờ  không như mong đợi và sẽ bình ổn theo thời gian. Còn những biểu hiện xúc cảm quá khích của những người ủng hộ theo đảng phái như cơn thủy triều rồi sẽ nhanh chóng lắng đọng và mọi người dân đều hướng về lợi ích chung nước Mỹ ngồi lại giải quyết, đoàn kết với nhau.

Những phát biểu của Tổng thống Trump khi ứng cử có thể thấy thay đổi đường hướng, hoạch định kế sách tương lai nhưng tầm nhìn của nước Mỹ là một sách lược định hình lâu dài và sự cân bằng quyền lực trong hệ thống tam quyền phân lập bảo đảm sự ổn định xã hội và tính cách nhất quán.

THÔNG ĐIỆP ĐÃ RÕ CHO NHỮNG NƯỚC NHỎ! -NHƯNG KHÔNG ĐỒNG NGHĨA YẾU NHƯỢC.

Điển hình Việt Nam đã hằng ngàn năm tuổi, với kinh nghiệm quá trình sống dày đặc, người phát triển  bình thường thì đã trở thành đất nước vĩ đại từ lâu. Với bóng ma chủ nghĩa ngoại lai Cộng sản (bước thoái lùi trong dòng chảy tiến hoá nhân loại), người dân dường như không muốn lớn, thích sống đoản kỳ, tầm nhìn hạn hẹp, cam đời hèn mọn, tự hại lấy mình; tư duy lợi quyền giết hại lẫn nhau lại quen thói dựa dẫm, ẵm bồng như trẻ nhỏ.

Cá lớn nuốt cá bé! Qui luật muôn đời là thế. Loài khủng long còn bị tuyệt diệt, huống chi thân phận nhỏ nhoi nếu không biết thích nghi môi trường hoàn cảnh.

HÃY TỈNH THỨC VÀ LỚN MẠNH "VƯƠN VAI PHÙ ĐỔNG" TỰ ĐỊNH ĐOẠT ĐƯỜNG HƯỚNG SỐ MỆNH TƯƠNG LAI CHÍNH MÌNH HỠI TOÀN DÂN VIỆT NAM!

Tình hình thế giới hiện nay hổn loạn, mỗi nước đều phải có những bước tính toán và phải tự lo liệu lấy mình, không thể trông cậy vào ai. Quốc gia nào cũng có vấn đề giãi quyết những rối rắm riêng và phải tự bảo vệ mình.

1 comment:

  1. Thời gian nhiệm kỳ bốn năm đủ dài để thấy tài lãnh đạo của một vị Tổng thống. Good luck Mr. Trump!

    ReplyDelete