Wednesday, September 14, 2016

Phan Anh: Tiếng nói bất năng khuất!

Quả cầu vàng tặng Phan Anh, một trong những người được cộng đồng xã hội, showbiz mến mộ đã không những một lần dám có tiếng nói cá nhân, độc lập phê phán môi trường sinh sống, truyền thông, xã hội độc hại khắp mọi nơi mà bổn phận gánh vác giãi quyết bắt buộc thuộc về nhà cầm quyền đương thời.

Trách nhiệm cho hậu quả thê thảm ngày hôm nay thuộc về mọi người cư ngụ và liên hệ đến đất nước này chứ không phải riêng ai! Anh đã thể hiện trách nhiệm bằng những tiếng nói, hành động tích cực. Chúng ta mọi người Việt đều bình đẳng trên phương diện nhân quyền, lợi ích cá nhân, gia đình, đoàn thể. Ai nấy đều có quyền công dân như Phan Anh thì ít nhiều cũng nên có trách nhiệm góp tay bằng tiếng nói, hành động trong khả năng của mình. Làm người nên sống công bằng; không chỉ đổ dồn mọi việc cho một ai đó trong khi trách nhiệm thuộc về toàn thể.

Nhưng Phan Anh nói chưa bao trùm hết mọi vấn đề mà cái gốc của mọi thảm trạng không chỉ dừng lại ở hậu quả môi sinh bị đầu độc mà là toàn bộ trên mọi địa hạt xã hội trên các mặt trận văn hoá, kinh tế, xã hội, tài chánh và nhất là chính trị đúng sai như kim chỉ nam quyết định tất cả.

Có thể anh biết rằng trách nhiệm này không chỉ riêng anh mà anh đang chờ đợi những công việc này nên được san xẻ đến mọi người góp phần thể hiện chính kiến và thực thi quyền công dân của chính mình.

Loài người ai nấy có tư duy cá nhân, tiếng nói phản biện riêng đến mọi đề tài liên quan cuộc sống chính mình, gia đình và cho cả xã hội chứ không như giống cừu, lừa mỗi khi bị lùa vào chuồng chỉ biết kêu "be..be.." và chịu sự áp đặt trong ngu muội một cách tội nghiệp!

Hãy thức dậy đi những "tư duy trì độn loài cừu" vẫn còn thấp thoáng ẩn nấp đâu đó trong tâm hồn con người Việt Nam!

Xã hội hiện tại này thật sự hơn bao giờ hết bức thiết yêu cầu một cuộc cách mạng tinh thần toàn diện trên mọi miền đất nước và chí đến hải ngoại.

No comments:

Post a Comment