Wednesday, September 14, 2016

Vấn đề ở nhân cách!

Nhân cách có vấn đề của người Việt đưa đến tinh thần hành động tác tệ đã manh nha từ thời Trịnh Nguyễn phân tranh tạo nên chia rẽ, bè phái, đầu óc địa phương, tôn sùng thần tượng cá nhân, lạm dụng quyền lực; ít ai còn nghĩ đến quyền lợi tối thượng, ngôi nhà chung tổ quốc. Từ đó dẫn đến hình thành giống loài Cộng sản tàn tệ nhất trong mọi thời đại hiện nay.

Mọi chuyện đều có nguyên nhân sâu xa, âu cũng là số phận dân tộc này đã gây và phải tự hứng chịu. Những trải nghiệm cần thiết chăng cho phần tâm linh được thăng hoa?!

Hiểu được từ nguyên uỷ quá khứ thì sẽ có phương án giãi quyết vấn đề hiện tại và phương hướng cho tương lai. Nhưng có điều đáng buồn là chúng ta phải xây dựng lại từ con số cực âm. Di sản đất nước từ vật chất đến tinh thần hầu như đều bị tàn phá và hủy diệt thê thảm. Thời gian từng bước gầy dựng có thể mất hằng trăm năm!

Nhưng điều tối hệ trọng là các thế hệ sau cần phải được thay máu, sàng lọc để có những con người tối ưu mới xứng danh dòng giống Siêu  Việt. Hiện nay đại đa số hình như chỉ đáng được gọi là "Vẹm"!

No comments:

Post a Comment